Đèn LED Duhal: Giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả

Với việc chủ động được trên 95% nguyên liệu, Công ty đèn LED Duhal (Duhal) là doanh nghiệp (DN) hàng đầu của Việt Nam trong sản xuất đèn LED. Hàng năm Duhal cung cấp cho thị trường trên 60 trệu sản phẩm, góp phần không nhỏ giúp nhiều gia đình và các DN Việt Nam tiết kiệm 80% lượng điện năng tiêu thụ so với các bóng đèn compact, huỳnh quang.

Với việc chủ động được trên 95% nguyên liệu, Duhal đang là đơn vị hàng đầu của Việt Nam trong sản xuất đèn LED

Từ một cơ sở lắp ráp bóng đèn nhỏ do ông Đỗ Lâm làm chủ (năm 1993), trải qua 24 năm hình thành và phát triển, đến nay, thương hiệu Duhal đã từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường trong và ngoài nước.

Tại lễ kỷ niệm 24 năm thành lập diễn ra tối ngày 15/4, ông Huỳnh Dũng Sáng, Phó Tổng giám đốc Duhal khẳng định, chúng tôi không ngừng nghiên cứu và cho ra đời những dòng sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của thị trường. Năm thứ 24 là một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển Duhal, đánh dấu nhà máy thứ 2 (nhà máy sản xuất đèn LED và bản mạch điện tử PCB) chính thức hoạt động. Với nhà máy thứ 2, đặt tại Khu công nghiệp Giao Long, tỉnh Bến Tre, Công ty đèn LED Duhal hoàn tất dây chuyền sản xuất khép kín sản phẩm đèn LED mang thương hiệu 100% Việt Nam.

Hàng năm Duhal cung cấp cho thị trường 60 triệu sản phẩm đèn LED

Hiện Duhal có 36 phân xưởng, quy mô không chỉ lớn nhất Việt Nam mà còn trong khu vực Đông Nam Á vào thời điểm hiện tại, có tổng diện tích là 30.000m2, (nhà máy tại Giao Long, Bến Tre có diện tích hơn 20.000m2) với tổng vốn đầu tư là 30 triệu USD.

Năm 2011, Duhal là đơn vị đầu tiên sản xuất đèn LED tại Việt Nam (với dây chuyền đồng bộ được đầu tư hơn 2 triệu USD giai đoạn 1). Đây là sản phẩm đèn tiết kiệm điện thế hệ mới được các nước tiên tiến sử dụng bởi ngoài tính năng tiết kiệm năng lượng, so với bóng đèn thông thường, đèn LED có tuổi thọ cao (khoảng 100 nghìn giờ thắp sáng tương đương với 20 năm thắp sáng liên tục), không ảnh hưởng cho người sử dụng và thân thiện với môi trường.

Ông Yunjong Hwang Giám đốc tiếp thị ánh sáng Công ty điện tử Sam Sung phát biểu tại lễ kỷ niệm thành lập Duhal

Theo ông Huỳnh Dũng Sáng, hiện Duhal chiếm 23,5% thị phần đèn LED trong nước, với doanh thu trên 850 tỷ đồng năm 2016. Duhal đã xuất khẩu sản phẩm (trên 20% tổng sản lượng) sang các nước như:  Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Myanmar, Lào. Được biết, doanh nghiệp Duhal cũng đang hoàn tất các chứng chỉ để xuất khẩu sản phẩm sang thị trường Hoa Kỳ.

Trong thời gian tới, Duhal tiếp tục đầu tư phát triển công nghệ cao, thiết bị chiếu sáng. Năm 2017 này sẽ tập trung phát triển dòng sản phẩm đèn LED cảm ứng, đồng thời chuẩn bị đầu tư xây dựng nhà máy thứ 4 với tổng vốn đầu tư dự kiến 5 triệu USD.

Theo Báo Công Thương

Tin Liên Quan